Dông lốc tại Sài Gòn, cây bật gốc đè nhiều người đi đường chết thảm

TTO - Khoảng 14g chiều 27-6, mưa dông lớn tại TP.HCM làm cây cối ngã đổ tại nhiều tuyến đường, nhiều người đang chạy xe trên đường không kịp tìm chỗ trú vì dông lốc ào đến quá nhanh.

Phim hài chế Doremon: Con gái ăn rất từ tốn
Dông lốc tại Sài Gòn, cây bật gốc đè người đi đường 
Cây xanh bật gốc ở đường Trường Chinh, đoạn trước bến xe Tân Phú - Ảnh: U.TR.
Khoảng 14g chiều 27-6, tại khu vực đường Trường Chinh hướng từ ngã tư An Sương về công viên Hoàng Văn Thụ, trước bến xe Tân Phú, mưa và gió giật mạnh làm cây bật gốc ngã ra đường đè một người chạy xe ba gác bất tỉnh.
Sự cố khiến giao thông ùn ứ. Người dân sống tại đây và người đi đường dừng lại hỗ trợ dọn dẹp, cắt cành, cưa cây để mặt đường thông thoáng. Cảnh sát giao thông cũng có mặt để xử lý hiện trường.
Người dân gần đó cho biết, mưa lốc rất lớn, cây bật gốc ngã đổ đúng lúc người lái xe ba gác ngang qua, đè cả người và xe. Nạn nhân kẹt dưới thân cây, bị thương nặng, người dân xung quanh hỗ trợ kéo người này ra đưa đi bệnh viện.
Dông lốc tại Sài Gòn, cây bật gốc đè người đi đường 
Cây đổ chắn ngang đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q1 - Ảnh: Đ.T
Dông lốc tại Sài Gòn, cây bật gốc đè người đi đường 
Cây xanh ngã trên đường Lê Duẩn, Q.1 - Ảnh: K.LUÂN
Phim hài chế Doremon: Con gái ăn rất từ tốn
Tại quận 1, gió lớn cũng làm ngã cây xanh trên đường Lê Duẩn. Lực lượng chức năng đã phải chặn xe trên đường này đoạn từ Phạm Ngọc Thạch đến Pasteur để dọn dẹp cây ngã.
Trên đường Lý Thái Tổ, Q.10, gió lớn cũng làm ngã một cây bằng lăng. Nhiều người đi đường cho biết đang đi đường gặp gió lớn, không kịp tấp vào lề, suýt ngã xuống đường.
Anh T.Trực (ngụ quận Gò Vấp) cho hay thấy gió lớn, anh tấp vào lề, đúng lúc một cây dù lớn của nhà hàng ở gần đó đổ xuống, anh suýt bị đè trúng. 
Tại Hà Nội, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo có mưa dông trên khu vực nội thành vào chiều 27-6. 
Theo đó, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy những đám mây đối lưu vẫn đang tiếp tục phát triển ở khu vực phía nam và đông nam TP Hà Nội và có xu hướng dịch chuyển về phía trung tâm thành phố Hà Nội. 
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận Hoàng Mai, Long Biên, sau đó lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

0 nhận xét trong bài "Dông lốc tại Sài Gòn, cây bật gốc đè nhiều người đi đường chết thảm"